วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คลายเครียดแบบขำๆ แปลกๆ

เขื่อนส่วนตัว ป้องกันน้ำท่วม




















ถ้ารอดไม่ได้ก็ตายคาบ้าน
.......................................................................


(ฮามาก) ก่อนตายอย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ



เดี๋ยวจะมีปัญหาก่อนคุณจะเสียชีวิต อย่าได้ลืมไปยกเลิกบัตรเครดิตเสียก่อนนะครับ ไม่งั้นมันจะมีปัญหาถึงลูกหลาน เหลน โหลนของคุณ มันสำคัญมากผมมีบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารกับญาติของผู้เสียชีวิตที่มีบัตรเครดิตมันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้ลองอ่านกันดูนะครับฮามากๆ


>> นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง ธนาคารได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปีของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม
>>
พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ
>>
ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย
>>
แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บ
>>
กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว
>>
ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร
>>
เชิญอ่านการโต้ตอบ
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
ดิฉันโทร.มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือมกราคม
>>
>>
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>>
ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ
>>
ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ

>>
ญาติผู้ตาย:
>>
งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ
>>
>>
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>>
แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป
>>
ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ
>>
>>
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>>
เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร
>> (
ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ)
>>
หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ?
>> (
ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)
>>
>>
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>>
อะไรนะคะ?
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ
>>
>>
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>>
รอสักครู่ค่ะ
>>
คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ
>>
>>
สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ....
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร:
>>
ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ
>>
ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ
>>
>> (
สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร: (ชักเริ่มติดอ่าง)
>>
คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ
>> (
ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร:
>>
กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
ยินดีค่ะ
>> (
ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)
>>
>>
หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย...
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร:
>>
ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต
>>
ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ
>>
ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ
>>
แล้วกันเธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร: ครับ
>>
ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ
>> (
มันเป็น...อะไรของมันนะ!!!)
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร:
>>
ดีเลยครับ
>>
>>
ญาติผู้ตาย: ปากน้ำ
>>
แม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ
>>
>>
หัวหน้าธนาคาร:
>>
ขอประทานโทษครับ
>>
นั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ
>>
>>
ญาติผู้ตาย:
>>
อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น