เขื่อนส่วนตัว ป้องกันน้ำท่วม
ถ้ารอดไม่ได้ก็ตายคาบ้าน
.......................................................................
(ฮามาก) ก่อนตายอย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ
.......................................................................
(ฮามาก) ก่อนตายอย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ
เดี๋ยวจะมีปัญหาก่อนคุณจะเสียชีวิต อย่าได้ลืมไปยกเลิกบัตรเครดิตเสียก่อนนะครับ ไม่งั้นมันจะมีปัญหาถึงลูกหลาน เหลน โหลนของคุณ มันสำคัญมากผมมีบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารกับญาติของผู้เสียชีวิตที่มีบัตรเครดิตมันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้ลองอ่านกันดูนะครับฮามากๆ
>> นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง ธนาคารได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปีของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม
>> พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ
>> ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย
>> แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บ
>> กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว
>> ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร
>> เชิญอ่านการโต้ตอบ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ดิฉันโทร.มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือมกราคม
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ
>> ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ
>> ญาติผู้ตาย:
>> งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป
>> ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร
>> (ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ)
>> หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ?
>> (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> อะไรนะคะ?
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> รอสักครู่ค่ะ
>> คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ
>>
>> สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ....
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ
>> ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ
>>
>> (สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร: (ชักเริ่มติดอ่าง)
>> คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ
>> (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ยินดีค่ะ
>> (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)
>>
>> หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย...
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต
>> ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ
>> ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ
>> แล้วกันเธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร: ครับ
>> ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ
>> (มันเป็น...อะไรของมันนะ!!!)
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ดีเลยครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย: ปากน้ำ
>> แม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ขอประทานโทษครับ
>> นั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ
>> พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ
>> ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย
>> แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บ
>> กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว
>> ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร
>> เชิญอ่านการโต้ตอบ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ดิฉันโทร.มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือมกราคม
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ
>> ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ
>> ญาติผู้ตาย:
>> งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป
>> ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร
>> (ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ)
>> หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ?
>> (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> อะไรนะคะ?
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ
>>
>> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
>> รอสักครู่ค่ะ
>> คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ
>>
>> สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ....
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ
>> ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ
>>
>> (สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร: (ชักเริ่มติดอ่าง)
>> คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ
>> (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ยินดีค่ะ
>> (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)
>>
>> หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย...
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต
>> ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ
>> ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ
>> แล้วกันเธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร: ครับ
>> ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ
>> (มันเป็น...อะไรของมันนะ!!!)
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ดีเลยครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย: ปากน้ำ
>> แม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ
>>
>> หัวหน้าธนาคาร:
>> ขอประทานโทษครับ
>> นั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ
>>
>> ญาติผู้ตาย:
>> อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น